Donnarumma được bầu chọn cầu thủ hay nhất Euro 2020

0
83

Thủ thành Gianluigi Donnarumma của tuyển Italy có vòng chung kết Euro 2020 cực kỳ thành công, khi sắm vai “Người nhện” trong khung thành.

Trong trận chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội), Donnarumma cản phá thành công 2 lượt sút của các cầu thủ bên phía tuyển Anh, giúp Italy đánh bại đối thủ 3-2 ở loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch. Trong 90 phút và hai hiệp phụ, tuyển Anh và Italy hòa 1-1.

Màn trình diễn xuất sắc của Donnarumma ở chung kết tính riêng và từ đầu giải nói chung giúp thủ thành 22 tuổi trở thành chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu. Tân binh của PSG cũng đi vào lịch sử với tư cách là thủ môn đầu tiên giành giải cầu thủ hay nhất ở một vòng chung kết Euro.

Gianluigi Donnarumma anh 1

Pha cản phá 11 m quyết định của Donnarumma trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Donnarumma khi anh chơi ổn định, chưa để thua quá 1 bàn trong các trận đấu của Italy từ ngày khai mạc. Trong 7 trận ở kỳ Euro này, Donnarumma có 3 lần giữ sạch lưới.

Trở lại với những diễn biến chính của trận chung kết, hai đội cầm chân nhau 1-1 sau 90 phút chính thức và hai hiệp phụ. Luke Shaw đưa tuyển Anh vượt lên ngay phút thứ 2. Nhưng đến phút 67, trung Leonardo Bonucci ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho “Azzuri”.

Trong loạt sút luân lưu, Andrea Belotti khiến Italy “chết lặng” khi sút hỏng lượt thứ 2. Dù vậy, tuyển Anh thực hiện hỏng 3 quả liên tiếp, từ Rashford, Sancho và Saka. Trước đó, Harry Kane cùng Harry Maguire làm tốt nhiệm vụ.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Nguồn: News.zing.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn