Khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017

0
141

(TITC) – Trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc, ngày 20/10, tại TP. Lào Cai, Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tham dự lễ khai mạc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể, lãnh đạo các cơ quan, sở, ngành thuộc tỉnh Lào Cai, đại diện Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương tham gia liên hoan cùng đông đảo các đoàn ẩm thực đến từ các khách sạn, nhà hàng trong cả nước.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 thu hút sự tham gia của 10 tỉnh, thành phố với 60 gian hàng giới thiệu về sản vật và ẩm thực truyền thống độc đáo của các địa phương. Đây cũng là dịp để đội ngũ đầu bếp đến từ các khách sạn, nhà hàng trong toàn ngành giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, góp phần nâng cao tay nghề và sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch của vùng Tây Bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, định hướng của ngành Du lịch Việt Nam là phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh, phát triển nhanh và bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong lĩnh vực ẩm thực, mỗi vùng miền có những giá trị ẩm thực riêng mang sắc thái của vùng miền đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho phong cách ẩm thực Việt Nam. Thời gian qua, ẩm thực Việt Nam đã tạo được vị thế quan trọng, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao và được coi như một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Việt Nam, tạo sức cuốn hút đối với du khách trong nước và quốc tế.

Liên hoan sẽ diễn ra đến hết ngày 23/10 với các hoạt động chế biến, trưng bày và bán các sản vật, món ăn đặc trưng của các vùng miền phục vụ du khách.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Ban tổ chức tặng quà cho các đơn vị tham dự Liên hoan

Các đại biểu tham quan gian hàng

Tin, ảnh: Thanh Tâm

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn