Lên Bát Xát thưởng thức Lễ hội Mùa thu 2017

0
113

(TITC) – Từ ngày 26 – 27/8/2017, tại xã vùng cao Ý Tý, huyện Bát Xát, Sở VHTTDL Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bát Xát lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Mùa thu 2017 với chủ đề “Ý Tý đại ngàn”.

Hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch của huyện Bát Xát hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.

Lễ hội Mùa thu 2017 được tổ chức nhằm quảng bá các nét văn hóa đặc sắc, tiềm năng, thế mạnh du lịch của huyện Bát Xát đến với du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức và cá nhân đầu tư, tham gia vào các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Đến với Lễ hội Mùa thu 2017, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, trải nghiệm các nét văn hóa đặc sắc, những hình ảnh sinh hoạt đời thường của người dân tộc Hà Nhì như: giã bánh giầy, thêu thùa, đan lát, nấu bia, nấu xôi bảy mầu và cùng tham gia vào các trò chơi dân gian, thể thao dân tộc: nhảy que, đu quay, đi cà kheo…

Cùng với đó, du khách còn được thỏa thích khám phá vẻ đẹp của những cánh đồng ruộng bậc thang Ý Tý trong mùa lúa chín vàng đã được xếp hạng là Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh và tham gia leo núi chinh phục đỉnh cao Lảo Thẩn 2860m.

Đối với những du khách thích trải nghiệm, đây còn là cơ hội để hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người nông dân với hoạt động “Một ngày làm nông dân”; tham quan sắc màu chợ phiên vùng cao Ý Tý để thưởng thức các nét độc đáo của nghệ thuật ẩm thực của người dân bản địa và mua sắm các sản phẩm nông, lâm sản, thủ công mỹ nghệ…

Hương Lê

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn