Ninh Bình sẵn sàng cho sự kiện Liên hoan Múa quốc tế 2017

0
124

Liên hoan Múa quốc tế năm 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Ninh Bình từ ngày 16 – 22/9, thu hút 25 đoàn nghệ thuật tham gia, trong đó có 15 đoàn nghệ thuật quốc tế và 10 đoàn nghệ thuật trong nước.

Công tác tuyên truyền trực quan về Liên hoan trên địa bàn được triển khai từ sớm. Ảnh: MQ

Liên hoan Múa quốc tế là sự kiện văn hóa, nghệ thuật được tổ chức 3 năm một lần. Tham dự các kỳ liên hoan là các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa chuyên nghiệp tiêu biểu của các quốc gia, các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có những đơn vị ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam. Năm nay, tỉnh Ninh Bình vinh dự được lựa chọn là nơi tổ chức Liên hoan Múa quốc tế năm 2017.

Xác định việc tổ chức Liên hoan Múa quốc tế là cơ hội để người dân Ninh Bình được tiếp cận với bộ môn nghệ thuật mang tầm quốc tế và cũng là cơ hội để quảng bá du lịch, giới thiệu với bè bạn quốc tế về mảnh đất và con người Ninh Bình, UBND tỉnh đã thành lập Ban tổ chức địa phương, trong đó thành viên là lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Trên cơ sở kế hoạch chung, từng cơ quan, đơn vị thành viên cũng tích cực xây dựng và triển khai từng phần việc cụ thể. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho sự kiện Liên hoan Múa quốc tế đang hoàn tất.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, Sở Văn hóa và Thể thao đã và đang hoàn thiện những công việc được giao. Sở đã phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn thiết kế xong ma két, giấy mời, băng zôn tuyên truyền, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công trang trí khánh tiết bên trong hội trường và in cờ của 15 quốc gia.

Mặc dù Ninh Bình không có đoàn nghệ thuật múa tham gia vào sự kiện này, song Nhà hát Chèo Ninh Bình được phân công biểu diễn một số tiết mục trong đêm khai mạc. Bên cạnh đó, Hội Nhiếp ảnh tỉnh cũng đã chuẩn bị cho buổi triển lãm ảnh giới thiệu với bè bạn quốc tế những tiềm năng thế mạnh về du lịch, nét văn hóa đặc sắc, những con người nồng hậu mến khách và những người dân lao động sáng tạo trên các lĩnh vực của mảnh đất Cố đô…

Đối với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh là hai đơn vị nhận nhiệm vụ đảm bảo vấn đề an ninh trật tự trong suốt những ngày diễn ra Liên hoan. Hiện nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã thực hiện công tác rà phá vật liệu nổ, phòng chống cháy nổ tại nơi diễn ra Liên hoan, đồng thời bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Riêng lực lượng Công an tỉnh, đã chỉ đạo xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra Liên hoan, nhất là bảo vệ các đoàn nước ngoài trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan ở Ninh Bình, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm ăn, nghỉ của các đoàn; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên các tuyến đường di chuyển của các đoàn trong thời gian biểu diễn.

Công tác hậu cần phục vụ cho Liên hoan cũng được các ngành chức năng tích cực triển khai. Theo đó, Sở Y tế tích cực chuẩn bị nhân lực và phương tiện tại địa điểm tổ chức Liên hoan, bố trí bác sĩ và nhân viên y tế trực tại địa điểm tổ chức Liên hoan, đảm bảo cơ số thuốc dự phòng và bố trí chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi ăn uống, có xe cấp cứu thường trực tại địa điểm tổ chức biểu diễn trong suốt quá trình diễn ra Liên hoan.

Đặc biệt, vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là một trong những nội dung quan trọng được ngành Y tế quyết tâm thực hiện tốt. Theo đó, ngành đã tiến hành kiểm tra hướng dẫn những nhà hàng, khách sạn phục vụ việc ăn, nghỉ của Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật và các đoàn tham gia, đồng thời thường xuyên tiến hành thử mẫu thức ăn trước khi phục vụ khách nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thành viên tham gia Liên hoan trong vấn đề an toàn thực phẩm.

Đào Hằng

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn