Tìm kiếm các sản phẩm công nghệ tốt nhất Việt Nam năm 2021

0
49

Giải thưởng Make in Vietnam sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ tốt nhất được thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, có giá trị thực tiễn.

Sáng 18/6, Bộ Thông tin & Truyền thông đã tổ chức phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2021. Đây là giải thưởng đánh giá và tôn vinh các sản phẩm công nghệ tốt nhất của Việt Nam.

Tiêu chí quan trọng nhất của giải thưởng này là các sản phẩm phải được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam. Đơn vị tham gia phải chứng minh được các công đoạn cốt lõi của sản phẩm được thực hiện tại Việt Nam, do người Việt làm chủ.

Ngoài ra, các sản phẩm phải có giá trị thực tế, đã được ứng dụng. Tiêu chí “giá trị thực tế” được đánh giá bằng doanh thu, số lượng người dùng, chiếm khoảng 70% số điểm.

giai thuong san pham cong nghe so make in vietnam 2021 anh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho rằng doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế khi đưa ra các sản phẩm công nghệ phục vụ người Việt.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế am hiểu thị trường, nhu cầu khách hàng bản địa. Đây là ưu điểm giúp các doanh nghiệp giải những bài toán về phát triển, chuyển đổi số trong nước.

“Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có khả năng giải quyết tối ưu nhất các bài toán của Việt Nam và qua đó chiếm lĩnh được thị trường chuyển đổi số trong nước”, Thứ trưởng Phan Tâm nhận xét.

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Việt Nam 2021 được trao giải theo 5 hạng mục, bao gồm nền tảng số, sản phẩm số, giải pháp số, thu hẹp khoảng cách số, và sản phẩm số tiềm năng.

Mọi tổ chức, doanh nghiệp, thành phần kinh tế đều có thể tham gia giải thưởng. Riêng với hạng mục sản phẩm số tiềm năng, đối tượng tham gia là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Theo ban tổ chức, những sản phẩm đạt giải thưởng sẽ được Bộ TT&TT cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng hành để quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường. Các sản phẩm cũng được ưu tiên trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại của Bộ TT&TT, VCCI.

“Giải thưởng đề cao yếu tố công nghệ lõi bắt buộc phải do mình phát triển. Không chỉ các bài toán về kinh doanh và thị trường, giải thưởng còn nhấn mạnh chất lượng và tính độc đáo của sản phẩm”, ông Phạm Kim Hùng, nhà sáng lập công ty Base Enterprise, đơn vị đạt giải ở hạng mục Nền tảng số năm 2020 chia sẻ.

Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ và đăng ký tham gia từ ngày 20/6-20/9. So với năm 2020, thời gian tham gia năm nay có thêm 1 tháng để doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận sự hướng dẫn của cơ quan thường trực. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 12.

Nguồn: News.zing.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn