Tổng kết hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017

0
130

Sáng 24/4, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức tổng kết các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Thọ trao Giấy khen cho 6 tập thể có thành tích tham gia phục vụ
Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017

Lễ hội Đền Hùng năm 2017, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã chủ trì và phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch phục vụ trên 7,6 triệu lượt đồng bào và du khách thập phương về dự lễ hội. Nhiều hoạt động thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia như: Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội, Liên hoan nghệ thuật quần chúng, Hát xoan và dân ca Phú Thọ, Hội trại văn hóa, Biểu diễn nghệ thuật múa rối nước, Giải bóng chuyền tranh cúp Hùng Vương…

Các hoạt động diễn ra trong suốt lễ hội đã tạo không khí tưng bừng, náo nhiệt. Công tác tuyên truyền, giới thiệu về Di sản “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ”, các di sản văn hóa đặc sắc vùng đất Tổ cùng các điểm du lịch được quảng bá rộng khắp. Công tác thanh tra, kiểm tra được tiến hành thường xuyên, qua đó kịp thời chấn chỉnh các hành vi có biểu hiện vi phạm, tạo ấn tượng đẹp với du khách thập phương về một lễ hội mẫu mực.

Bên cạnh đó, các huyện, thành, thị đã tham gia đầy đủ các nội dung phục vụ lễ hội theo kế hoạch, công tác góp giỗ với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa – Thể Thao và Du lịch các tỉnh: Thái Bình, Bến Tre, Bình Phước được đảm bảo chặt chẽ, an toàn trên nhiều phương diện, góp phần vào thành công chung của lễ hội.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích tham gia phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017.

Quốc Đại

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn