Top ảnh du lịch ấn tượng nhất năm 2020

0
84

Giải thưởng cao nhất trị giá 1.000 USD trong cuộc thi ảnh du lịch do Independent Photographer tổ chức thuộc về hình ảnh võ sĩ đấu vật trong hoàng hôn của Sandra Morante.

tac pham dat giai du lich anh 1

Hình ảnh của nhiếp ảnh gia Sandra Morante có tựa đề “Kushti wrestlers at sunset” (Các đô vật Kushti lúc hoàng hôn), được chụp tại phòng tập ở New Delhi (Ấn Độ). Nghệ thuật đấu vật cổ của Ấn Độ, được gọi là Kushti vẫn phát triển mạnh. Đây là một trong số ít nơi ở Ấn Độ mà đàn ông theo đạo Hindu thuộc các giai cấp khác nhau được thể hiện quyền bình đẳng.

tac pham dat giai du lich anh 2

Bức ảnh “Colors of Life” (Sắc màu cuộc sống) được chụp ở Bangladesh đoạt giải nhì. Giám khảo Matthieu Paley, nhiếp ảnh gia National Geographic, nhận xét: “Tôi thích những chuyến tàu. Hình ảnh này thực sự vui tươi, cân đối và đầy đủ chi tiết. Người phụ nữ xuất hiện trên tờ báo, chiếc ô cầu vồng khiến tôi cảm thấy muốn nhảy lên chuyến tàu đó và tìm hiểu thêm về cuộc sống của những con người này”.

tac pham dat giai du lich anh 3

Mỗi năm 4 ngày, làng Pattan Codoli (Ấn Độ) lại tổ chức lễ hội Haldi để đánh dấu kỷ niệm ngày sinh của vị thần địa phương Vittal Birdef Maharaj. Tác phẩm có tên “Haldi festival”, chụp những ngày Ấn Độ phủ màu vàng vì bột nghệ đoạt giải ba.

tac pham dat giai du lich anh 4

Hành trình của 2 nhà sư trẻ ở Mandalay (Myanmar) đi bộ gánh thức ăn trên phố tên “Journey of the monks” cũng được vinh danh trong top 10.

tac pham dat giai du lich anh 5

Trên đây là bức ảnh ghi lại cảnh tượng những người lướt sóng đang chờ cơ hội tiếp theo ở bãi biển Bronte, Sydney (Australia) khi mặt trời mọc.

tac pham dat giai du lich anh 6

Tác phẩm “Folk song” (nhạc dân ca) do Daniele Esposito chụp tại Kyoto (Nhật Bản) bắt khoảnh khắc bé gái nhìn vào ống kính nhiếp ảnh gia. Các nghệ sĩ đang tham gia biểu diễn trong một điệu nhảy dân gian đường phố tổ chức vào mùa hoa anh đào.

tac pham dat giai du lich anh 9

Vào mùa hè, hồ Tuz ở Thổ Nhĩ Kỳ chuyển sang màu hồng do sự phát triển của một loại tảo tên Dunaliela Salina. “Herder At Lake Tuz” (Đàn gia súc ở hồ Tuz) là tác phẩm mà nhiếp ảnh gia D.Filek Uyar may mắn chụp được đúng lúc có một đàn cừu băng qua.

tac pham dat giai du lich anh 10

Tác phẩm cuối cùng trong 10 bức ảnh xuất sắc chụp lại cầu tàu cổ cuối cùng của Anh. Cầu tàu cổ xưa nằm ở hạt North Yorkshire.

Nguồn: News.zing.vn

Điểm đến du lịch

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn