Tuyển Việt Nam gặp Malaysia, Indonesia ở AFF Cup 2020

0
37

Tại buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2020 diễn ra chiều 21/9, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vào bảng B với sự góp mặt của Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

boc tham AFF Cup anh 1
  • Tuyển Việt Nam vào bảng B

    Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở AFF Cup 2020. Như vậy, Thái Lan rơi vào bảng A. Đồ họa: Minh Phúc. 

    boc tham AFF Cup anh 2
  • Lượt bốc thăm của tuyển Việt Nam

    Hai lượt cuối tiến hành bốc thăm.

  • Malaysia chung bảng Indonesia

    Malaysia nằm cùng bảng B với Indonesia, Campuchia và Lào. Myanmar rơi vào bảng A. 

  • Indonesia vào bảng B

    Indonesia nằm cùng bảng với Campuchia và Lào. Phillipines, đội hạt giống thứ ba còn lại, rơi vào bảng A cùng Singapore và Timor-Leste/Brunei. 

  • Tuyển Singapore vào bảng A, Campuchia ở bảng B

    Vị trí của 2 đội ở nhóm hạt giống số 4 được ấn định. Campuchia có kỳ AFF Cup thứ 2 liên tiếp nằm cùng bảng với Lào. 

  • Timor-Leste hoặc Brunei vào bảng A

    Hai đội sẽ chơi trận play-off để giành suất cuối cùng.

  • Tuyển Lào vào bảng B

    Tuyển Lào được xếp vào nhóm hạt giống số 5, rơi vào bảng B. 

  • AFF Cup 2020 chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng có 5 đội. Tuyển Việt Nam sẽ biết kết quả ở lượt bốc thăm cuối. 

  • Bắt đầu bốc thăm

    Ban tổ chức bốc ngược, từ thứ tự nhóm hạt giống 5 đến hạt giống số 1. 

  • Bàn thắng của Anh Đức được chiếu lại

    Khoảnh khắc Quang Hải kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 được chiếu lại trong buổi bốc thăm. Đây là bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam trở lại đỉnh cao Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. 

    boc tham AFF Cup anh 3
  • Chủ tịch AFF phát biểu mở màn

    Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth, phát biểu trước khi diễn ra buổi bốc thăm: “AFF Cup 2020 là sự kiện đặc biệt cho tất cả. Đây là lúc chúng ta vượt qua đại dịch Covid-19, đồng thời mang tới cho các khán giả những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ. Chúng ta sẽ cống hiến những trận đấu hay, nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ cùng những người góp mặt. AFF đang bàn bạc để quyết định địa điểm tổ chức trung lập giải đấu”.

    “Tuyển Việt Nam, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ nỗ lực bảo vệ danh hiệu trước sự cạnh tranh của các đối thủ”, ông Sameth nhấn mạnh.

    boc tham AFF Cup anh 4
  • Bắt đầu buổi bốc thăm

    Buổi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 được tổ chức trực tuyến.

    boc tham AFF Cup anh 5
  • Loạt điều chỉnh ở AFF Cup 2020

    Ban tổ chức cho phép các đội tuyển tăng danh sách triệu tập sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký dự AFF Cup 2020 tăng từ 23 lên 30 cầu thủ. Danh sách đăng ký cho mỗi trận tăng từ 20 lên 23 cầu thủ. Đây là điều chỉnh của AFF để phù hợp tình hình trong bối cảnh bị Covid-19 tác động. 

  • Thái Lan sẽ đòi lại danh dự?

    BLV Quang Huy nhấn mạnh bóng đá Thái Lan bị chững lại so với Việt Nam trong 3 năm qua. Cụ thể là “Voi chiến” thất bại ở AFF Cup 2018, sớm chia tay VCK Asian Cup 2019, để tụt mất tấm HCV SEA Games 30 và không vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022. Vì điều này, tuyển Thái Lan có động lực để quyết tâm đòi lại danh dự ở AFF Cup 2020, thay vì buông lỏng như AFF Cup 2018. 

    “Chắc chắn người Thái phải khó chịu khi chứng kiến những thất bại liên tiếp. Không chỉ LĐBĐ Thái Lan, mà cả những CĐV Thái Lan cũng bức xúc vì sự đi xuống của bóng đá nước nhà, trong khi Việt Nam lại thăng hoa và chiếm lấy mọi hào quang của họ 3 năm qua. Tại AFF Cup 2018, Thái Lan thất bại vì không triệu tập đội hình mạnh nhất. Một phần vì lịch thi đấu AFF chồng chéo các CLB, nhưng họ không thật sự quyết tâm để chinh phục ngôi vương”, BLV Quang Huy nêu quan điểm. 

    “Tôi nghĩ tuyển Thái Lan sẽ triệu tập các ngôi sao bằng mọi giá ở giải đấu lần này. Sẽ không dễ cho họ, bởi AFF Cup không rơi vào ngày FIFA day, các CLB có quyền từ chối nhả quân cho đội tuyển. Nhưng LĐBĐ Thái Lan sẽ tìm cách và làm hết sức để có sự phục vụ của Chanathip. 3 năm qua, thành tích của bóng đá Việt Nam vượt trội, nhưng về thực lực đội tuyển, tôi nghĩ vẫn ở mức 50-50. Việc Thái Lan hội tụ đội mình mạnh nhất là dịp đáng xem ở AFF Cup 2020”, anh chia sẻ thêm. 

    boc tham AFF Cup anh 6
  • Văn Lâm, Hùng Dũng không dự AFF Cup

    Đặng Văn Lâm nghỉ 4 tháng vì chấn thương vai, do đó chắc chắn vắng mặt ở AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, Đỗ Hùng Dũng không kịp hồi phục cho đến hết năm nay. Các trụ cột Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng đang chạy đua thời gian để trở lại. Ảnh: Minh Chiến. 

    boc tham AFF Cup anh 7
  • Mục tiêu quan trọng nhất trong năm

    BLV Quang Tùng nhận định tuyển Việt Nam đang căng sức chuẩn bị cho 2 đấu trường vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup. Trong đó, vòng loại World Cup 2022 mang tính dài hơi, là sân chơi để tuyển Việt Nam cọ xát, hơn là đặt kỳ vọng quá cao. AFF Cup 2020 là đấu trường xứng tầm để thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị, đặt quyết tâm cao nhất để chinh phục ngôi vương, khép lại năm 2021 đầy biến động, nhưng cũng đáng nhớ với bóng đá nước nhà.

    “Trong tâm trí của CĐV Việt Nam, AFF Cup vẫn là sân chơi khác biệt, mang đến cảm xúc mạnh nhất. Thầy trò ông Park đang là ĐKVĐ giải đấu, do đó phải tập trung để lần đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương. Với tầm vóc của bóng đá Việt Nam, chúng ta đang ở giai đoạn vượt lên khu vực và tiến ra châu lục. Đây là dịp để kiểm chứng xem, đội tuyển Việt Nam phát triển cỡ nào trên bình diện Đông Nam Á kể từ lúc vô địch AFF Cup 2018”, Quang Tùng bình luận cùng Zing

    boc tham AFF Cup anh 8
  • “Tuyển Việt Nam không phải ngại đối thủ nào”

    BLV Quang Huy nhận định cùng Zing về cục diện trước buổi bốc thăm: “Tuyển Việt Nam cùng nhóm hạt giống với Thái Lan, do đó đã né đối thủ khó chịu nhất ở vòng bảng AFF Cup 2020. Với phần còn lại, tuyển Việt Nam sẽ không phải ngại đối thủ nào, kể cả là Indonesia, Malaysia hay Phillipines. Thầy trò HLV Park đã thắng thuyết phục Indonesia hay Malaysia ở các trận đấu vòng loại hai World Cup 2022. Do đó, tôi nghĩ trừ Thái Lan, trình độ của chúng ta đang vượt lên so với phần còn lại ở Đông Nam Á”. 

    Cùng quan điểm BLV Quang Huy, BLV Quang Tùng cho biết: “Với thể thức 2 bảng đấu, tuyển Việt Nam có thể gặp bất kỳ đối thủ nào. Với vị thế của nhà ĐKVĐ, tuyển Việt Nam tự tin chạm trán các đối thủ ở Đông Nam Á. Do đó, rơi vào bảng cùng đối thủ nào không là vấn đề”. 

    boc tham AFF Cup anh 9
  • Dự đoán của Vũ Như Thành

    Cựu trung vệ tuyển Việt Nam dự đoán thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rơi vào bảng đấu có Myanmar, Singapore, Indonesia và Lào. 

  • Giai đoạn rực rỡ của bóng đá Việt Nam

    Chức vô địch AFF Cup 2018 là sự khẳng định cho sự vươn lên của bóng đá Việt sau thành công đầu tiên ở VCK Asian Cup 2018. Ba năm qua, thầy Park dẫn dắt đội U22 vô địch SEA Games 30. Tiếp đó, đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại hai World Cup 2022, và đang tranh tài cùng những đối thủ mạnh nhất tại vòng loại ba.

    Bên cạnh loạt trận ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 (dời sang tháng 12/2021) là đấu trường tuyển Việt Nam tập trung toàn lực để bảo vệ ngôi vương. 

    boc tham AFF Cup anh 10
  • Vị thế ĐKVĐ của tuyển Việt Nam

    CĐV Việt Nam phải chờ đợi 10 năm để tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh bóng đá Đông Nam Á. Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng đấu có Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang-seo thắng Philippines bằng tổng tỷ số 4-2 tại bán kết. Sau đó, tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-2 sau 2 lượt trận và vô địch AFF Cup.

    Khoảnh khắc Quang Hải kiến tạo và Anh Đức ghi bàn trên sân Mỹ Đình đã làm vỡ òa cảm xúc những người yêu mến bóng đá Việt Nam. 

    boc tham AFF Cup anh 11
  • AFF Cup 2020 có thể tổ chức tập trung

    Ban tổ chức chưa thể chốt địa điểm thi đấu AFF Cup 2020. Các trận đấu ở AFF Cup diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách ở cả vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AFF chưa chốt phương án tổ chức này. Cúp Đông Nam Á hoàn toàn có thể tổ chức tập trung tại một quốc gia. Thái Lan, Malaysia đang là những ứng viên đăng cai hàng đầu cho phương án này. Ảnh: Thuận Thắng.

    boc tham AFF Cup anh 12
  • Timor-Leste tranh suất cuối với Brunei

    Hai nền bóng đá yếu nhất khu vực sẽ chơi trận play-off vào ngày 1/12 để xác định vị trí cuối ở nhóm hạt giống số 5 giành quyền dự AFF Cup 2020. 

    boc tham AFF Cup anh 13
  • Thứ tự các hạt giống trước buổi bốc thăm

    Nguyên tắc bốc thăm chia 10 đội tuyển vào 2 bảng A và B, mỗi bảng 5 đội. AFF sẽ bốc thăm lần lượt các đội từ nhóm số 5 tới nhóm số 1. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. 4 đội dẫn đầu hai bảng giành quyền đi tiếp.

    Tại vòng knock-out, 4 đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp hai lượt đi và về. Hai đội thắng vào chung kết. AFF Cup không có trận tranh hạng ba.

    boc tham AFF Cup anh 14
  • Tuyển Việt Nam là hạt giống số 1

    Ban tổ chức lấy thành tích ở AFF Cup 2016 và 2018 để phân chia thứ hạng cho giải đấu năm nay. Tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2016 và vô địch AFF Cup 2018, do đó rơi vào nhóm hạt giống số 1. Tuyển Thái Lan có thành tích tương đương (vô địch năm 2016 và vào bán kết 2018), cùng giữ vị trí hạt giống số 1. 

    boc tham AFF Cup anh 15

Nguồn: News.zing.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn