5 nhóm nghề phát triển nhanh tại Mỹ năm 2022

0
37

Đại dịch tác động đáng kể đến cuộc sống và thị trường việc làm ở Mỹ hiện nay. Một số nhóm nghề sẽ phát triển nhanh và cần nguồn nhân lực lớn trong thời gian tới.

xu huong viec lam 2022 anh 1

1. Chăm sóc sức khỏe: Covid-19 tạo ra ảnh hưởng rõ rệt đến các nhân viên y tế. Thống kê cho thấy hơn 1/3 nhân viên y tế tại Mỹ nghĩ đến việc bỏ về sau thời gian dài chống chọi với đại dịch. Do đó, Forbes nhận định đây chính là nhóm nghề cần thêm nhiều nhân lực trong tương lai. Ước tính, nước Mỹ cần thêm 500.000 y tá chính quy từ năm 2022 đến 2027. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, mức lương trung bình của y tá chính quy là 112.000 USD/năm. Ảnh: Medical Independent.

xu huong viec lam 2022 anh 2

2. Công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin vốn là lĩnh vực phát triển mạnh trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, điều khác biệt là học tập và làm việc từ xa trong đại dịch đã làm tăng nhu cầu tìm đến các nhà phát triển phần mềm và ứng dụng. Theo Occupational Outlook Handbook, đến cuối thập kỷ này, lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ tăng trưởng 22%, tức là thêm 300.000 việc làm mới với mức lương trung bình trên 100.000 USD. Ảnh: European Commission.

xu huong viec lam 2022 anh 3

3. Quản lý chuỗi cung ứng: Đại dịch khiến nhu cầu mua hàng của người dân tăng mạnh so với trước đây. Việc người Mỹ đổ xô mua và tích trữ hàng hóa cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến các đơn vị cung cấp hàng hóa. Do đó, trong thời gian trời, nhóm ngành quản lý chuỗi cung ứng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và cần thêm nguồn nhắn lực lớn. Ước tính, mức lương trung bình cho người làm việc trong lĩnh vực này dao động 74.000-122.000 USD/năm. Ảnh: Oxbridge Academy.

xu huong viec lam 2022 anh 4

4. Quản trị tài chính: Các nhà quản trị tài chính được trả khoảng 122.000 USD/năm để xây dựng các kế hoạch tài chính dài hạn, nhằm kiểm soát rủi ro và tối đa hóa lợi tức đầu tư của các tổ chức. Hiện, công ty thuộc Fortune 500 (top 500 công ty lớn nhất tại Mỹ) tuyển những nhà quản trị tài chính sở hữu bằng MBA và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Dự kiến thị trường việc làm tại Mỹ sẽ tăng 15%. Ảnh: Firsthand.

xu huong viec lam 2022 anh 5

5. Định phí và thống kê: Định phí là lĩnh vực sử dụng các phương pháp toán và thống kê để đánh giá rủi ro trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm,… Hầu hết vị trí việc làm hiện nay thuộc về các công ty bảo hiểm, nhằm giúp tổ chức đánh giá, quyết định tiềm năng của khách hàng. Các nhà thống kê thực hiện vai trò tương tự bằng cách phân tích dữ liệu và dự đoán doanh số bán hàng, lợi nhuận trong tương lai và những trở ngại đối với sự tăng trưởng. Ước tính, mức tăng trưởng cho nhóm nghề này có thể đạt 30%. Ảnh: Getty Images.

Nguồn: News.zing.vn

Du lịch trong nước

Có thể bạn chưa xem

Địa điểm du lịch hấp dẫn